Thứ Bảy, 13 tháng 4, 2013

Làm đẹp da mùa hè không khó

Cuộc sống bận rộn khiến bạn không có thời gian đến các tiệm spa làm đẹp. Trong khi mùa hè là khoảng thời gian da dễ bị lão hóa, nám, mụn nhất nếu không biết cách chăm sóc cẩn thận. 



1. Ăn nhiều sữa chua

Trong sữa chua có chứa Axit lactic tự nhiên, là một chất thủy hợp giúp da bạn luôn giữ được lượng nước cần thiết trong quá trình thanh lọc cơ thể, cung cấp chất chống khuẩn,  giúp se khít lỗ chân lông và loại bỏ vùng da bị nhiễm nấm.  Mới đây, các chuyên gia chăm sóc da đã thử nghiệm thành công một phương pháp rất hiệu quả, đó là sử dụng sữa chua để tái tạo những dưỡng chất đã mất và loại bỏ những nguyên nhân làm cho da bị khô và xấu. Đồng thời, sữa chua cũng là một món ăn bổ dưỡng tự nhiên giàu protein, canxi, vitamin B2, vitamin B6 và vitamin B12 rất có lợi cho sức khỏe làm đẹp da hiệu quả . Đắp mặt nạ sữa chua khiến da sáng và mịn màng.

2. Ăn nhiều hoa quả, rau củ

 

Ăn nhiều rau củ quả sẽ giúp bạn bổ sung thêm nhiều vitamin tốt cho da

Chế độ ăn uống ảnh hưởng rất lớn tới việc làm đẹp da của bạn. Vì vậy, bạn hãy tạo cho mình list thực đơn có lợi cho da nhé. Bí đao, dưa hấu, lô hội, cà chua là những thứ rất tốt cho cơ thể bạn. Vừa có thể ăn, vừa có thể làm nước ép hoặc đắp mặt nạ.

Những loại quả như: cà chua, chanh, bưởi, dâu tây, kiwi, cam, đào, táo...là những loại quả giàu vitamin rất tốt cho da. Đặc biệt là bưởi, dâu tây và táo có chất chống lão hóa da rất cao. Bạn nên thường xuyên bổ sung cho da những loại quả nhiều vitamin C nhé.

3. Rửa mặt đúng cách

 

Bạn nên rửa mặt với sữa tươi, sữa đậu nành không đường, nước ép cam, cám gạo...là những thứ rất tốt cho da. Không chỉ có chức năng dưỡng ẩm, làm đẹp da, mà còn ngăn ngừa lão hóa, giúp da căng, sáng và mịn hơn.

Bạn nên rửa mặt hai lần/ ngày sáng tối và chỉ nên dùng mỹ phẩm sau 2h rửa mặt để lỗ chân lông được thoáng khí. Nhớ rửa mặt bằng nước ấm (khoảng 35 độ) sau đó rửa bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông. Tuyệt đối không nên rửa nước quá âm sẽ làm da dễ lão hóa. Để làn da trắng hồng đều, bạn lấy tay mát xa vòng tròn quanh mắt, má và vùng chữ T. Nên dưỡng da bằng nước hoa hồng để da săn mịn.

Để làm đẹp da mặt cũng như những vùng da khác của cơ thể, bạn hãy chăm sóc tốt bằng cách ăn uống hợp lý. Ăn những loại tốt cho sức khỏe, ngủ nghỉ đúng giờ, rửa mặt đúng cách, không nên lạm dụng mỹ phẩm, tránh ánh nắng mặt trời từ 10h – 16h...Đảm bảo da bạn sẽ luôn căng tràn sức sống.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét