Thứ Hai, 21 tháng 10, 2013

Dưỡng da mùa hanh khô

Thời tiết cuối thu đầu đông se lạnh và hanh khô khiến cho da bị thô ráp, nứt nẻ, xốp trắng rất khó chịu. Với da khô lại càng tệ hại hơn. Vậy phải làm sao để giữ cho da được mềm mịn vào mùa hanh khô này?

Để da không bị nứt nẻ thô ráp thì da cần phải có đủ nước để mềm mịn. Từ thông tin trên chúng ta sẽ biết cách làm thế nào để da không bị khô do thời tiết. Việc đầu tiên là uống đủ nước. Vào mùa đông nhu cầu uống nước sẽ giảm bớt, tuy nhiên bạn vẫn cần phải uống nước, nếu cảm thấy uống nước lọc nhiều khó uống bạn có thể uống các loại nước hoa quả như nước cam, nước chanh, nước dừa,... đây là các loại nước hoa quả làm đẹp da rất tốt.

Luôn bổ sung nước đầy đủ cho da

Việc thứ hai là đắp mặt nạ và bôi kem dưỡng da cho da. Để dưỡng ẩm cho da các bạn có thể dùng cách đơn giản nhất dầu oliu, sữa tươi, hoặc sữa ong chúa trước khi đi ngủ, massage khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Cầu kì hơn chúng ta sẽ làm mặt nạ để đắp vào buổi tối, có nhiều loại mặt nạ tự nhiên như mật ong + sữa chua không đường + bột nghệ, nha đam + mật ong. Sữa ong chúa rất tốt cho việc làm da mềm mịn không bị khô nẻ, ngoài ra còn làm mờ các vết nám, giảm vết thâm do mụn và không gây kích ứng da. Có thể hòa mật ong, vài giọt sữa ong chúa, và chanh để uống, cũng là một cách để làm đẹp da, thổi bay các vết nám da tàn nhang, giảm bớt mụn nhọt, giúp da mềm mịn lên trông thấy.
Bôi sữa ong chúa lên da mỗi tối

Tiếp theo là bôi kem dưỡng da cho mặt và toàn thân. Khi đi làm sẽ không tiện để dùng sữa ong chúa, hay dầu oliu, dầu dừa,...Nhưng chúng ta đã có kem dưỡng da. Hãy chọn những nhãn mỹ phẩm tự nhiên nổi tiếng, và được đánh giá cao. Các kem dưỡng da chiết xuất từ dâu tằm, trà xanh, nha đam, hoa quả sẽ rất tốt cho công cuộc làm đẹp da mùa hanh khô của các chị em. Việc bôi kem dưỡng da rất nhanh chỉ mất 1-2 phút trước khi đi làm.
Tạo thành một thói quen chăm sóc da tốt, bạn sẽ cảm thấy việc làm đẹp thật đơn giản và làn da của mình lúc nào cũng mềm mịn.

(P)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét