Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2013

5 nguyên nhân chính khiến máy in phun khổ lớn bị lem mực?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới việc in phun khổ lớn thường bị lem mực. Dưới đây là 5 nguyên nhân chính và cách khắc phục.

1. Do giấy mỏng

Lý do đơn giản nhất khiến máy in khổ lớn bị lem mực là do giấy in quá mỏng. Nhiều lúc lại in hai mặt nên nó dễ bị nóng. Khi đưa vào máy in sẽ bị gấp khúc ở cuộn in làm mực bị lem. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên thay giấy in dầy hơn, hoặc nếu là giấy mỏng phải in một mặt để nguội mới in lần 2. Chọn loại giấy phù hợp cho máy in khổ lớn để có chất lượng in tốt nhất.

 2. Do bộ phận in bị bẩn

Khi sử dụng máy in phun khổ lớn, nếu để ý, bạn sẽ thấy mực thừa thường đọng lại bộ phận in, để nhiều ngày nó sẽ bám vào giấy in gây lem mực.
Cách khắc phục là vệ sinh bộ phận in của máy in định kì 1 lần/tháng.

Để có những hình in rõ nét, bạn cần kiểm tra kĩ máy in, giấy in, mực in trước khi in

3. Do mực in kém

Mực tốt thì bản in cũng tốt. Bởi vậy, để có bản in tốt khi sử dụng máy in phun khổ lớn, bạn hãy chọn mua loại mực in tốt, phù hợp với máy in. Chọn loại mực in tốt sẽ cho bạn in được những hình ảnh quảng cáo trên banner rõ nét, màu sắc đúng như trong bản vẽ, thể hiện được ý tưởng quảng cáo rõ ràng nhất.

4. Do bộ phận gạt mực máy in bị hỏng

Bộ phận gạt mực nhằm hạn chế mực thừa trên bản in. Tuy nhiên, nếu cây gạt mực này bị hỏng thì mực sẽ bị lem ra giấy. Bởi vậy, bạn hãy kiểm tra vệ sinh bộ phận này và mang đi sửa hoặc thay mới nếu bị hỏng. Đảm bảo, máy in phun của bạn lại chạy ngon và không bị lem mực nữa.

5. Drum bị hỏng

Drum có vai trò gần giống cây gạt mực. Nó gây nên hiện tượng mực nhỏ lỗ chỗ, li ti. Chỉ có cách là đem đi sửa hoặc thay cái drum mới.

Ngoài ra, còn một số nguyên nhân như chất lượng đầu phun, chế độ màu…khiến máy in phun khổ lớn bị lem mực. Vì vậy, để bản in được hoàn hảo, bạn hãy kiểm tra máy in phun và vệ sinh định kì cho máy thường xuyên nhé.

Xem và tham khảo các loại máy in ở đây http://www.mayinphun.vn/



(Trang Miu tổng hợp)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét