Thứ Tư, 11 tháng 6, 2014

Xuất hiện dấu hiệu mang thai sớm sau khi sinh con

 Sau khi sinh em bé được khoảng 1-2 tháng, bạn có thế xuất hiện dấu hiệu có thai nếu quan hệ không dùng biện pháp tránh thai.


Sau khi sinh con, tùy cơ địa từng người và cách thức sinh hoạt vợ chồng mà bạn có thể mang dấu hiệu có thai.
Nếu người có kinh nhanh nhất sau sinh sẽ là khoảng 1-2 tháng. Nếu người chậm có kinh sau sinh khoảng 3- 4 tháng, thậm chí có người hàng năm.
Có một số chị em do không thấy có kinh nguyệt, lại sinh hoạt vợ chồng không dùng biện pháp tránh thai nên không xác định được mình có mang thai hay không. Lúc này, các chị em nên lắng nghe cơ thể mình để nhận biết dấu hiệu có thai.
Biểu hiện có thai ở những tuần đầu tiên là người mệt mỏi, hay đi tiểu nhiều, thèm ăn một số thứ rất chua hoặc ngọt….Chắc hẳn những điều này, chị em nào mới có thai đợt đầu tiên cũng biết.

Để chắc chắn biết mình có thai hay không, chị em nên đi khám để xác định nhanh chóng.
Trên thực tế, dù không ai muốn bỏ đi đứa con của mình nhưng một số gia đình do không đủ điều kiện để nuôi nhiều con, hoặc không muốn mang thai ngay sau khi sinh vì vợ sinh mổ nên quyết định phá thai.
Tuy nhiên, trong các biện pháp phá thai hiện nay, phá thai bằng thuốc là biện pháp được cho là an toàn và đơn giản hơn cả. Điều quan trọng là người mẹ cần đến bệnh viện nơi được cho phép phá thai theo hình thức này, nhận hướng dẫn và theo dõi của bác sĩ. Biện pháp này không thể làm tự ý vì có thể gây nguy hiểm tính mạng thai phụ.
Kết
Để không phải rơi vào trường hợp có thai và phải phá thai sau khi sinh, các bậc cha mẹ nên có những biện pháp phòng tránh thai an toàn như dùng Bao cao su, đặt vòng tránh thai…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét