Thứ Tư, 11 tháng 6, 2014

Thử tài làm bánh Pizza Ý

Ngày nay, Pizza Ý không chỉ dừng chân ở trên đất nước của họ mà còn đi khắp thế giới trong đó có Việt Nam. Hãy cùng thử làm bánh Pizza Ý để xem nó có giống bánh ngoài cửa hàng không nhé!


Nguyên liệu làm đế bánh
Khi làm bánh Pizza Ý, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu. Trong đó, bạn cần chú tâm nhất vào bột làm bánh Pizza. Cần chọn loại bột mỳ đa dụng để làm đế bánh giòn hơn.
- Bột mỳ đa dụng: 350g
- Men nở:7g
- Muối: 5g
- Dầu ăn:15g
- Cỏ thơm: 1 chút
- Nước: 200ml

Nguyên liệu làm nhân:
- Cà chua: 500g
- Hành tây: 250g
- Nấm sò:250 (có thể sử dụng 50g nấm hương)
- Jambon hoặc xúc xích: 100g
- Chesse Mozavella:100g
- Ớt xanh, ớt đỏ

Cách làm:
Bước 1: Làm đế bánh
- Cho nguyên liệu đã chuẩn bị làm đế bánh trộn đều đến khi bột mịn và dẻo
- Chia khối bột làm các phần bánh nhỏ hơn. Để đế bánh giòn, bạn có thể chia 100g/ khối nhỏ. Sau đó để bánh nghỉ 10 phút, mang bột ra cán thành hình tròn đường kính 20cm.
- Đặt bột làm bánh mịn dẻo đã được chia ở trên vào khay và lấy dĩa tạo các lỗ thủng nhỏ trên bề mặt bánh nhằm cho bánh chín đều.
- Bật lò nướng với nhiệt độ 200 độ C, cho bánh vào lò. Sau 10 phút lấy đế bánh ra.
Làm đế bánh Pizza rất quan trọng
Bước 2: Làm nhân bánh thập cẩm
Nhân bánh gồm nhiều tầng như: nước sốt cà chua, hành tây, nấm, xúc xích, ớt, jumbon, pho mát…
Nếu thích ăn nhân bánh hải sản, bạn có thể chuẩn bị sốt cà chua, hải sản (tôm, ngao, sò, mực…), ớt ngọt xanh đỏ, chesse mozavella.
Tuy nhiên, dưới đây là cách làm nhân bánh Pizza Ý thập cẩm, bạn chú ý nhé
- Đầu tiên là làm nước sốt cà chua: Cà chua khía 4 cạnh cho vào xoong luộc qua sau đó bóc vỏ, bỏ hạt và thái hạt lựu. Cho dầu ăn, tỏi vào chảo phi thơm sau đó cho cà chua vào xào kỹ. Cuối cùng cho cỏ thơm, muối tiêu nêm vừa đủ là được.
- Thứ hai là làm hành tây: Hành tây rửa sạch, gọt bỏ vỏ và thái sợi. Cho dầu ăn vào chảo phi nóng, sau đó cho hành tây vào xào chín. Cuối cùng cho muối tiêu, cỏ thơm nêm vừa đủ.
- Thứ ba là làm nấm: Nấm cắt bỏ chân, rửa sạch rồi để ráo. Cho dầu ăn vào chảo phi nóng, sau đó cho nấm vào xào chín rồi thêm muối tiêu vừa đủ.
Bước 3: Nướng bánh
Lần lượt cho nước sốt cà chua, hành tây, nấm, jambon, xúc xích, ớt, pho mát phủ đều đế bánh. Cuối cùng rắc một chút cỏ thơm lên rồi cho vào lò nướng trong 15 phút là hoàn thành.
Vậy là cuối cùng bạn cũng đã hoàn thành xong chiếc bánh Pizza Ý thập cẩm rồi. Hãy làm đúng các bước và thử xem mình có khéo tay không nhé!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét