Thứ Năm, 3 tháng 4, 2014

Trách nhiệm xã hội và thời cuộc

Hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội của Doanh nghiệp hiện nay là việc làm cần thiết cấp bách cho tất cả các doanh nghiệp. Trách nhiệm xã hội không còn là của tổ chức nào đó, của nhà nước, mà cả của doanh nghiệp, tổ chức, gia đình, cá nhân. 


Trách nhiệm xã hội của Doanh nghiệp trong những năm gần đây được nhắc tới rất nhiều, nhưng hiểu đúng và hiểu rõ thì cần phải có sự tìm hiểu kỹ càng.
Khái niệm trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp là sự cam kết của Doanh nghiệp đối với đạo đức kinh doanh, sự cam kết của doanh nghiệp đối với khách hàng về chất lượng sản phẩm/dịch vụ, trung thực trong quảng bá, bảo đảm an toàn sức khỏe, bảo đảm an toàn môi trường, góp phần đưa kinh tế nước nhà phát triển bền vững, nâng cao đời sống người lao động, gia đình, cộng đồng và xã hội.

Tại sao lại cần phải quan tâm tới trách nhiệm xã hội doanh nghiệp?

Một doanh nghiệp hoạt động không thể tách mình khỏi cộng đồng. Doanh nghiệp mục tiêu chính là lợi nhuận, nhưng nếu bỏ qua trách nhiệm xã hội, thì cũng sẽ sớm bị người dân phát hiện ra sự thật ẩn giấu và quay lưng lại. Sản phẩm là phải hướng tới người dùng, bảo đảm an toàn môi trường, sức khỏe người dân. Những hoạt động vì lợi nhuận bất chấp sức khỏe người dân, làm ôi nhiễm môi trường là những hoạt động vi phạm pháp luật.
Hoạt động xã hội tốt không chỉ giúp gây dựng lòng tin trong lòng người dân lâu dài, mà còn tạo nền tảng phát triển bền vững, và ngày càng vững mạnh. Có thể nói hoạt động xã hội sẽ mang đến sự thành công cho doanh nghiệp, hoặc diệt vong của doanh nghiệp tùy theo con đường mà doanh nghiệp lựa chọn.

Bởi vậy, hiện nay các doanh nghiệp Việt Nam, đi đầu là các Tập đoàn, Công ty hàng đầu Việt Nam ngày càng quan tâm và thực tốt các trách nhiệm xã hội của mình. Tập đoàn Tài chính Bảo Hiểm Bảo Việt là một ví dụ được người dân tin tưởng và đánh giá cao về các hoạt động xã hội. Trên thị trường chứng khoán, kể từ khi doanh nghiệp niêm yết thông tin trên sàn chứng khoán thì cổ phiếu của tập đoàn luôn ở top Blue Chip. Điều đó cho thấy người dân, nhà đầu tư đánh giá rất cao các doanh nghiệp có trách nhiệm xã hội.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét