Thứ Ba, 6 tháng 8, 2013

Bồn nước Inox cũng cần phải vệ sinh thường xuyên

Bồn nước được làm bằng inox, hợp kim không gỉ nên rất sạch sẽ, ngoài ra bồn nước còn kín và ở trên tầng cao của ngôi nhà vì vậy nhiều người dân nghĩ rằng không cần thiết phải vệ sinh bồn nước. Điều đó là không đúng, bồn nước inox cũng phải được vệ sinh định kỳ.

Bồn nướ thường được đặt trên sân thượng cao nên khó vệ sinh

Nguồn nước mà chúng ta dùng có thể là nước máy hoặc nước giếng khoan. Đối với nước máy thì khá là sạch sẽ, tuy nhiên lại chứa nhiều clo, nước để lâu ngày sẽ có màng bám bẩn. Nước giếng khoan thì có nhiều sắt, canxi làm đóng cặn mảng trắng dưới đáy bồn, làm bồn nước bị vàng hoặc xỉn sang màu đỏ gỉ sắt, bồn nước để lâu không vệ sinh không chỉ bị đóng cặn mà còn có thể có bọ gậy sinh sôi. Vì vậy phải vệ sinh bồn nước định kỳ, ngoài ra có thể thông qua một hệ thống lọc than hoạt tính rồi mới cho nước vào bể. Tìm hiểu và chọn lựa bồn nước inox tại http://www.bonnuocinox.vn/

Bồn nước ở vị trí cao và khó vệ sinh, nên chúng ta cần có dụng cụ chuyên dụng phù hợp. Sử dụng chổi lau sạch và dài khoảng 1 - 1,5m, chổi cước to, và chổi lông nhỏ để có thể lau mọi ngóc ngách, không cần phài dùng xà phòng vì bồn nước inox không bám dính nhiều. Cọ rửa bồn nước Inox cũng giống bồn nước thông thường, phải ngắt hoàn toàn điện của máy bơm nước lên bồn, tháo bớt nước, chỉ để lại một ít để vừa cọ rửa, trong quá trình cọ rửa phải sục nước và tráng nhiều lần đến khi bồn nước sạch trắng trở lại.

Nên thực hiện vệ sinh bồn nước khoảng 3 tháng/lần, để đảm bảo gia đình luôn được sử dụng nước sạch an toàn sức khỏe.

-Piu Tổng hợp -

0 nhận xét:

Đăng nhận xét